27 ตุลาคม 2548

คราวเคราะห์

      
สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมกลับไปเยี่ยมบ้านภรรยาเช่นเคย ครั้งนี้ร้านมินิมาร์ทที่ลงทุนทำร่วมกับทางน้องของภรรยาก็ดูเป็นรูปเป็นร่างที่ชัดเจน ข้าวของก็ค่อนข้างครบถ้วน ลูกค้าก็เข้าร้านไม่ขาด (ดีจัง ;-)

      
วันอาทิตย์ภรรยาให้ทำการห้อยลูกโป่งแบบพลาสติกใส ข้างในบรรจุโฟมและลูกกระดิ่งกลม ๆ ดูน่ารักเพื่อตกแต่งร้าน ผมจัดแจงยกเก้าอี้ไม้ยางพาราแบบพับได้มากางเพื่อปีนขึ้นไปห้อยลูกโป่ง จัดการห้อยไปเรียบร้อย เสียงภรรยาท้วงมาจากด้านหลังว่า "มันสูงไป ไม่สวยอ่ะ" ว่างั้น

"โอเค เดี๋ยวจัดให้" ผมบอกภรรยายิ้ม ๆ แล้วก็เขย่งเก็งกอยบนเก้าอี้ต่อ ขณะกำลังจะทำการมัดริบบิ้นให้สวยงาม ก็รู้สึกว่าตัวเองวูบหล่นลงมาที่พื้นพร้อม ๆ กับได้ยินเสียง 'แคร๊กกก' ดังพอควรตามด้วยเสียง 'พลั่กกกก' มารู้สึกตัวอีกทีผมก็ร่วงมาอยู่ที่พื้นเรียบร้อยแล้ว

พอตั้งสติได้ก็ทำการสำรวจร่างกายตัวเอง พบว่าเอวขยับไม่ได้เพราะปวดจี๊ด ๆ เหลียวไปมองดูซากเก้าอี้ก็หน้าเสีย เพราะตัวขาเก้าอี้ถึงกับฉีกออกมาเป็นไม้แหลม ๆ ดีที่มันไม่เสียบหลังเอา -_-! ภรรยาวิ่งเข้ามาคลำ ๆ หลังแล้วก็เลิกเสื้อด้านหลังขึ้นแล้วก็บอกว่า "โหยย เหมือนแตกเลย" สงสัยจะเพราะตัวพนักพิงของเก้าอี้ฟาดตอนตกลงมา
ผมค่อย ๆ พยุงตัวเองขึ้นมาแล้วก็เดินมาค่อย ๆ ทิ้งตัวลงบนเสื่อ พยายามข่มความเจ็บปวดด้วยการระลึกรู้ลมหายใจ ซักพักก็หลับไป ตื่นมาอีกทีรู้สึกหลังคลายความปวดไปเยอะพอควร รอบนี้ภรรยาเอายาหม่องมานวดให้ด้วย



      
ขากลับมากรุงเทพฯ ดันจองรถวีไอพี ๒๔ ที่นั่งไม่ได้ ได้รถ ป.๑ ธรรมดา แล้วที่นั่งก็อยู่เหนือล้อหลังซะด้วย -_-' กว่าจะถึงกรุงเทพฯ ก็เล่นเอาปวดหลังไปพอดู แล้วยังไม่ค่อยจะหลับด้วย



      
เมื่อวานไปตรวจกระดูกที่วิทยาลัยแพทย์ศาสตร์กรุงเทพมหานครและวชิระพยาบาลมา ไปถึงตั้งแต่ ๙ โมงครึ่ง กว่าจะได้ตรวจปาเข้าไป ๑๑ โมงครึ่ง หมอให้ไปเอ็กซเรย์ตอนใกล้ ๆ เที่ยง เจ้าหน้าที่ห้องเอ็กซเรย์บอกว่า "คุณต้องมายื่นตอนบ่ายโมงนะคะ ตอนนี้พักเที่ยง" นั่น ขนาดหมอเค้ายังไม่พักเที่ยงเลย บรรดาคุณ ๆ เจ้าหน้าที่กลับพากันพัก (ทำไมไม่แบ่งเวรกันไปกินข้าวฟะ) ได้ผลเอ็กซเรย์ตอนบ่ายโมงครึ่ง กลับไปหาคุณหมอ ๆ ก็ดู แล้วก็บอกว่าไม่เป็นอะไรมาก คงแค่ช้ำและกล้ามเนื้อฉีกเท่านั้น เฮ้อ โล่งอกไปที ถือเป็นคราวเคราะห์ละกัน ไม่ก็ผลกรรมอย่างใดอย่างหนึ่งมันคงมาเฉ่งเอาแหละ :-/



ป.ล. ช่วงนี้อารมณ์แปรปรวนมาก ไม่อยากใช้สมอง ขอพักอู้อีกหลายวันครับ :-P

10 ความคิดเห็น:

DrRider กล่าวว่า...

โอ๋ๆ ขอให้หายเร็วๆ นะครับ ;) ถ้ามีอะไรสงสัยแต่ไม่กล้าถามหมอที่ไปหา ถามผมก็ได้นะ ;)

ปล. หน่วยงานราชการก็งี้แหละครับบางทีคนไม่พอนะ ไม่ใช่อะไร เพราะราชการไม่สามารถดึงทรัพยากรบุคคลที่ดีๆ เอาไว้ได้ไง เลยเหลือแต่แบบนี้แหละ

donga กล่าวว่า...

ขอบคุณครับคุณหมอ :-)
เรื่องหน่วยงานราชการก็เข้าใจแหละครับ
แต่ที่ไม่เข้าใจคือ หมอเองยังทำงานงก ๆ แต่เจ้าหน้าที่กลับพักละ คือแทนที่จะได้ตรวจคนไข้ได้เรื่อย ๆ กลับต้องมาสะดุดเพราะเจ้าหน้าที่บอกว่า "พักเที่ยง" , ผมได้ฟิล์มเอ็กซเรย์แล้วกลับมาที่ห้องตรวจ หมอก็ยังรออยู่เลยอ่ะ
:P

eak กล่าวว่า...

รีบๆหายนะครับ แล้วก็มาเขียนอะไรเด็ดๆ
ให้ผมอ่านต่อ หุ หุ
ต้องทำใจไว้ก่อนละครับ
ถ้าติดต่อหน่วยงานราชการ
:D

NOI กล่าวว่า...

ขอให้หายไวๆ นะครับ ..

สวดมนต์แผ่เมตตาบ้างนะครับ แล้วก็พยายามอโหสิกรรมให้กับดวงจิตใดก็ตาม ที่ต้องมาชดใช้กรรมกับเราด้วย ถือเป็นการให้อภัยทานไป :)

DrRider กล่าวว่า...

หวัดดีครับ คุณโ่ด่ง

ผมอ่าน mailing list ของ l10n(a)opentle.org แล้วมีคนอยากช่วยแปล KDE เพิ่มแน่ะครับ ตามนี้

--Message: 5
Date: Mon, 31 Oct 2005 15:59:14 +0700
From: prasert prugsadee [prugsadee(a)gmail dot com]

อยากช่วยแปล KDE ครับ มีไฟล์ไหนเหลือให้ผมบ้าง
กำลังว่างมาก ๆ--

ให้ user กับ password ของ svn ไปเลยดีไหมครับ

donga กล่าวว่า...

ขอบคุณครับคุณเอกและคุณหน่อย ตอนนี้ผมดีขึ้นมากแล้วครับ :)

DrRider: kde i18n :
สำหรับคนที่ต้องการช่วยแปล ในช่วงที่เรายังติดต่อ coordinator ไม่ได้นี่ ผมว่าอย่าเพิ่งให้แอคเคาทน์ไปดีกว่าครับ ให้ลองใช้ anonymous svn ในการเช็คเอาต์ไฟล์ แล้วทดลองแปลดูก่อนดีกว่า จะได้ไม่เกิดข้อผิดพลาดขึ้น เมื่อแปลเสร็จแล้วค่อยให้ผู้แปลเมลส่งไฟล์ .po ที่แปลแล้วมาให้ทางคุณหมอหรือทางผมเพื่อช่วยทำการ checkin commit ไฟล์ให้แทน
ยังไงผมว่าเราลองติดต่อ coordinator ให้ได้เสียก่อน หรือไม่ก็ต้องแจ้งไปทางคุณ David Faure เพื่อขอเปลี่ยนตัว coordinator ซะเนื่องจากเราไม่สามารถติดต่อเขาได้
สำหรับเรื่่องแอคเคาทน์ใหม่นี่ ตั้งแต่คุณ David Faure มาทำหน้าที่ sysadmin แทนคุณ Thomas Dhiel นี่ ก็ขอแอคเคาทน์ยากมาก (เหมือนกับที่คุณหมอเจอนั่นแหละครับ :P) ตอนที่คุณ Thomas ยังทำหน้าที่อยู่นี่ของ่ายมากเลยอ่ะ พอเจอคุณ Faure เข้าขนาดแอคเคาทน์ผมยังถูก disable เลยเอ้า :P

DrRider กล่าวว่า...

ถามอีกนิดครับ Stable กับ trunk branch นี่ต่างกันยังไงครับ ที่ผม co ออกมาเป็น trunk branch แล้วต้องเข้าไปแปล stable อีกรอบหรือว่าให้ update จาก trunk เข้าไปครับ

ปล. account ถูก disable ?? แต่ผมยัง ci ไฟล์ได้ปกตินี่ หรือหมายถึงก่ินหน้านี้ครับ

ปล.2 หายรึยังครับ :D

donga กล่าวว่า...

เอ อันนี้ผมไม่แน่ใจครับคุณหมอ
จากที่เดิมเคยใช้ cvs ผมเองก็ติด tag มากกว่า HEAD, STABLE ประมาณนี้อ่ะครับ
แหะ ๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Happy Newyear 2006 , Hope you happy ( with l10n ) :)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Wonderful and informative web site. I used information from that site its great. » » »